Hướng dẫn sử dụng UCALL
  • Hướng dẫn sử dụng UCALL
  • Trang chủ
  • Hướng dẫn tổng quan
    • Đăng ký, đăng nhập
    • Cài đặt công ty
    • Thanh toán
  • Chiến dịch Callbot AI Auto Call
    • Xây dựng chiến dịch
      • Bước 1: Xây dựng kịch bản
        • Cách xây dựng Botflow
        • Chức năng của các block
      • Bước 2: Tạo danh sách khách hàng
        • Nhập từ File Excel
        • Nhập từ nhóm khách hàng
        • Nhập từ chiến dịch khác
      • Bước 3: Cài đặt chiến dịch
      • Bước 4: Kiểm tra và chạy chiến dịch
    • Báo cáo chiến dịch
  • Chiến dịch Quay số Telesales
    • Xây dựng chiến dịch (Dành cho quản lý)
      • Bước 1 - Cập nhật thông tin
      • Bước 2 - Nhập danh sách khách hàng
        • Nhập từ File Excel
        • Nhập từ nhóm khách hàng
        • Nhập từ chiến dịch khác
      • Bước 3 - Cài đặt chiến dịch
      • Bước 4 - Chạy chiến dịch
    • Báo cáo chiến dịch
    • Quay số tự động (Dành cho nhân viên)
  • Các câu hỏi thường gặp
    • Sử dụng callbot
  • Tích hợp
    • Tài liệu API
    • Hướng dẫn lấy key OpenAI
Powered by GitBook
On this page
  1. Chiến dịch Callbot AI Auto Call
  2. Xây dựng chiến dịch
  3. Bước 1: Xây dựng kịch bản

Cách xây dựng Botflow

Xây dựng kịch bản callbot được dựa trên công cụ xây dựng kịch bản kéo thả dễ dàng sử dụng.

PreviousBước 1: Xây dựng kịch bảnNextChức năng của các block

Last updated 2 years ago

Đầu tiên, bạn có block Bắt đầu để bắt đầu cuộc gọi trên màn hình botflow. Bạn có thể kéo các block khác nhau từ thanh block bên trái sang màn hình botflow để sử dụng.

Ví dụ, để xây dựng một kịch bản giọng máy và giọng ghi âm.

Ví dụ 1. Xây dựng một kịch bản giọng máy

Đầu tiên, bạn hãy kéo block Bot nói từ thanh block bên trái ra màn hình botflow vào màn hình.

Sau đó, bạn nối block Bắt đầu với block Bot nói để tạo luồng bắt đầu của callbot.

Tiếp theo, bạn gõ nội dung của Bot nói đầu tiên khi bắt đầu cuộc hội thoại. Ví dụ là nội dung giới thiệu dự án.

Các nội dung các nhân hoá được điền giữa 2 dấu $. Nội dung của các thông tin $gender$, $name$ trong kịch bản được lấy từ các cột trong file excel tải lên hoặc từ thông tin khách hàng được tạo ra từ API.

Tiếp theo, bạn nối Bot nói vừa tạo với 1 Bot nghe để callbot AI nghe, nhận diện và phân loại nội dung khách hàng nói.

Bạn đặt tên cho block Bot nghe, ví dụ là "Hỏi quan tâm". Sau đó bấm dấu + để thêm các nhóm từ khoá. Ở kịch bản này, ta thêm các từ khoá "không", "có, ừ, ok, được, nói", "bận, lát nữa" và nhóm im lặng.

Nhóm Mặc định sẽ luôn có sẵn để tương tác trong trường hợp khách hàng không trả lời với nội dung ở các nhóm chúng ta đã đặt trước.

Với mỗi trường hợp từ khoá của block Bot nghe, ta nối với một từ block Bot nói với nội dung tương ứng trả lời cho từng trường hợp.

Với trường hợp khách hàng im lặng, chúng ta có thể dùng block Bot nói lại để hỏi lại khách hàng có quan tâm tới dự án không.

Trong trường hợp khách hàng im lặng nhiều lần, bạn có thể nối im lặng nhiều lần vào trường hợp mặc định để bot trả lời theo trường hợp mặc định. Việc này tránh bot hỏi đi hỏi lại khách hàng nhiều lần mà khách hàng treo máy không trả lời.

Bạn có thể dùng block Gán nhãn cho khách hàng để lọc ra từng nhóm khách hàng khi xuất báo cáo.

Như vậy, chúng ta đã xây dựng xong một kịch bản đơn giản với giọng máy nói và nội dung cá nhân hoá.

Để bot có thể có tương tác với nội dung cá nhân hoá cho từng khách hàng, trong file khách hàng cần phải cung cấp các nội dung trong dấu $ dưới dạng tên các cột.

Trong ví dụ dưới đây, bot sẽ nói "Em chào anh Bằng", "Em chào anh Tuyển",... cá nhân hoá cho từng khách hàng.

Ví dụ 2. Xây dựng một kịch bản giọng ghi âm

Tương tự như với kịch bản giọng máy, kịch bản giọng ghi âm cũng được xây dựng bằng việt kéo thả và nối các block để tạo thành luồng nói chuyện giữa bot và khách hàng.

Với kịch bản ghi âm, chúng ta sẽ sử dùng block Phát Audio thay vì block Bot nói và block Bot nói lại (File audio) thay vì block Bot nói lại.

Bạn bấm vào Choose File để tải file có sẵn từ Audio lên hoặc bấm vào Bấm để ghi âm để ghi âm trực tiếp trên trình duyệt đang sử dụng.

Lưu ý: Ghi âm to, rõ ràng giúp cho tín hiệu audio phát tới khách hàng ổn định hơn.

Như vậy bạn có một kịch bản ghi âm.

Kịch bản ghi âm giúp cho cuộc hội thoại trở nên tự nhiên, giống người thật nên khách hàng sẽ không phân biệt được người hay máy.

Thiết kế kịch bản